THACO-MAZDA – DẤU ẤN HỢP TÁC MANG TINH THẦN NHẬT BẢN

Nhìn lại 10 năm phát triển quan hệ hợp tác giữa Thaco và Mazda, có thể thấy dấu ấn toàn diện mang đậm chất Nhật Bản từ khâu sản xuất, phân phối đến chất lượng sản phẩm. Triết lý cốt lõi được hình thành trên tinh thần thách thức mọi giới hạn, văn hóa sản xuất kết hợp khoa học – nghệ thuât và tinh thần làm việc tập thể hướng đến mục tiêu chung tạo nên thế kiềng ba chân vững chãi giúp Mazda đạt đến vị thế dẫn đầu trong việc tạo nên những mẫu xe có khả năng khơi dậy cảm xúc của người sở hữu.

2010: Hợp tác trong phân phối và sản xuất chính hãng xe Mazda tại Việt Nam

Năm 2010 đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản bằng việc hợp tác phân phối và sản xuất lắp ráp chính hãng thương hiệu Mazda. Đây là sự kiện quan trọng để đưa những sản phẩm xe Mazda đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

2011: Hợp tác xây dựng nhà máy SXLR xe Mazda

Mazda hợp tác với Thaco xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp Vina Mazda với công suất 10.000 xe mỗi năm. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất là Mazda2, tiếp đó là bộ ba Mazda CX-5, Mazda6 và Mazda3 nối bước nhau tạo nên dấu ấn rõ rệt trên thị trường trong nước.

2012: Hợp tác phát triển sản phẩm với thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv

Thaco giới thiệu Mazda CX-5 – mẫu xe đầu tiên được thiết kế với ngôn ngữ KODO và công nghệ SkyActiv. Việc ra mắt sản phẩm mới với thiết kế cuốn hút cùng công nghệ vượt trội đã đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Mazda trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt. Minh chứng với doanh số từ 600 xe năm 2011, và tăng lên hơn 900 xe năm 2012.

2013: Hợp tác xuất khẩu xe trong khu vực ASEAN

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu xe Mazda sang một số thị trường khu vực Đông Nam Á. Mazda là thương hiệu Nhật hiếm hoi trên thị trường cung cấp cho khách hàng đa dạng lựa chọn phiên bản và mẫu xe. Tại Việt Nam, Mazda sở hữu nhiều mẫu xe trải đều các phân khúc từ B,C,D, SUV, Pick-up, mỗi mẫu xe có từ hai đến ba lựa chọn phiên bản kiểu dáng, dung tích động cơ. Đây chính là một trong những lý do giúp Mazda bùng nổ doanh số trong năm 2013 với hơn 4.000 xe bán ra, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Một con số mơ ước của nhiều hãng xe tại Việt Nam lúc bấy giờ.

Leave Comments

0808 0808 00
0886055166